Cách làm Rau câu 3D làm bằng ống hút

  • Làm lớp rau câu nền

    Đổ 5gr bột rau câu dẻo vào 120gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này. Tiếp theo, cho 700ml nước vào nồi, từ từ cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào, vừa đổ vừa khuấy đều để rau câu và đường hòa tan và không bị vón cục.

    Sau đó, bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp. Để nguội khoảng 2 - 3 phút.

    Sử dụng một cái rây lọc, cẩn thận đổ hỗn hợp rau câu này vào khuôn để tránh tạo bọt khí. Để phần rau câu này vào tủ lạnh hoặc để bên ngoài trong khoảng 2 - 3 giờ cho đông lại.


  • Làm rau câu màu

    Tiếp tục đổ 5gr bột rau câu dẻo vào 120gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này rồi cho từ từ vào 700ml nước, vừa đổ vừa khuấy đều để rau câu và đường hòa tan và không bị vón cục.

    Sau đó, bắc nồi lên bếp, đun với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp. Lần lượt chia hỗn hợp này làm 4 phần bằng nhau.

    Mỗi phần đổ thêm 50ml sữa tươi và 1 muỗng canh sữa đặc, khuấy đều rồi nhỏ màu vài giọt màu thực phẩm vào để tạo màu.

  • Tạo hình ống hút

    Bạn lần lượt dùng kéo cắt ống hút tạo hình cánh hoa. Cắt ống hút nhỏ thứ 1 theo đường xéo để tạo đầu nhọn. Tiếp tục cắt ống hút nhỏ thứ 2 theo đường xéo rồi cong lại ở phần đầu để tạo đầu tròn.

    Bạn làm tương tự như 2 cách cắt trên với ống hút lớn nhé.

  • Tạo hình cho rau câu

    Lấy phần rau câu trong đã đông ra ngoài, dùng muỗng khoét 1 miếng nhỏ ở chính giữa miếng rau câu. Tiếp theo, cho 1 muỗng rau câu màu vào vị trí vừa khoét, dùng ống hút nhỏ đâm xuống 3 - 4 lần để tạo nhụy hoa.

    Đợi vài phút cho phần rau câu bắt đầu đông lại, bạn dùng muỗng hớt phần rau câu thừa bên trên ra ngoài và rửa sạch ống hút để tiếp tục tạo hình cánh hoa 3D.

    Đổ 1 phần rau câu màu khác vào vị trí lỗ khoét, dùng ống hút đâm xung quanh nhụy hoa theo chiều kim đồng hồ từ 2 - 3 vòng để tạo tiếp các lớp cánh hoa 3D. Làm tương tự với 3 phần rau câu còn lại.

  • Đổ khuôn đế rau câu

    Để làm phần đế rau câu, bạn đổ 2.5gr bột rau câu dẻo vào 60gr đường, trộn thật đều hỗn hợp này rồi cho từ từ vào 350ml nước, vừa cho vừa khuấy chúng hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

    Tiếp đến, bắc nồi lên bếp, đun với lửa vừa đến khi hỗn hợp này sôi lên thì tắt bếp, cho vào 2 muỗng canh sữa đặc, khuấy đều rồi đổ hỗn hợp này vào các khuôn.

    Để cho rau câu nguội rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Sau 30 phút, cẩn thận mang ra ngoài rồi từ từ tách rau câu ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Rau câu 3D làm bằng ống hút có thể dễ dàng thực hiện với một xíu khéo léo cùng kiên nhẫn. Món rau câu vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn này chắc chắn sẽ khiến mọi người ấn tượng, thích mê từ hình thức cho đến hương vị thơm ngon khó cưỡng đó!

    Bước 6 Thành phẩm Rau câu 3D làm bằng ống hút